การทำงานที่บ้านหรือออฟฟิศที่ไม่มีความรู้สึกของชุดเป็นเรื่องที่หลายคนต้องเผชิญอยู่ในปัจจุบัน ออฟฟิศซินโดรมเกิดขึ้นเมื่อคุณรู้สึกเหมือนหลุดออกจากชีวิตสำนักงานที่มีความเป็นมาตรฐาน แต่ไม่ต้องห่วงเพราะมีวิธีที่ช่วยคุณได้ ดังนี้คือวิธีแก้ปัญหาออฟฟิศซินโดรมที่สามารถนำมาใช้ได้ในชีวิตประจำวันของคุณ:
1. สร้างอารมณ์งานดีในบ้าน
การมีอารมณ์งานดีที่บ้านสามารถช่วยให้คุณรู้สึกเหมือนกับการทำงานที่มีอยู่ที่สถานที่ทำงานจริงได้มากขึ้น ลองเริ่มต้นวันด้วยการตั้งเป้าหมายงานเพื่อให้คุณรู้ว่าต้องทำอะไรบ้าง และคุณจะรู้สึกมั่นใจและมีวาสุกใจเมื่อคุณเสร็จสิ้นงานเหล่านั้น การมีตารางการทำงานที่เรียบง่ายและสะดวกสบายก็สำคัญเช่นกัน
2. สร้างพื้นที่ทำงานที่เหมาะสม
การมีพื้นที่ทำงานที่เหมาะสมสามารถช่วยให้คุณรู้สึกเหมือนทำงานจริงในสถานที่ทำงานได้มากขึ้น พื้นที่ทำงานที่สะอาดและเป็นระเบียบช่วยลดความรู้สึกของออฟฟิศซินโดรมและเพิ่มสมาธิในการทำงาน
3. สร้างนิสัยการทำงานที่เป็นประจำ
การมีนิสัยการทำงานที่เป็นประจำสามารถช่วยให้คุณรู้สึกเหมือนกับการทำงานจริงในสถานที่ทำงานได้มากขึ้น เช่นการตั้งเป้าหมายเรื่องงานที่ต้องทำในแต่ละวัน การตั้งเวลาเริ่มต้นทำงานและสิ้นสุดทำงาน และการมีพักเฉพาะเวลากลางวัน
4. สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงานและลูกค้า
การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงานและลูกค้าสามารถช่วยให้คุณรู้สึกเหมือนกับการทำงานจริงในสถานที่ทำงานได้มากขึ้น คุณสามารถใช้โปรแกรมต่างๆ เช่น Zoom, Microsoft Teams, หรือ Skype เพื่อให้การสื่อสารกับเพื่อนร่วมงานและลูกค้ามีประสิทธิภาพมากขึ้น
5. สร้างเวลาสำหรับการพักผ่อน
การมีเวลาสำหรับการพักผ่อนสามารถช่วยให้คุณรู้สึกเหมือนกับการทำงานจริงในสถานที่ทำงานได้มากขึ้น ลองใช้เวลากลางวันเพื่อทำกิจกรรมที่คุณชื่นชอบ เช่นการอ่านหนังสือ การออกกำลังกาย หรือการทำบุญคุณภาพ
ออฟฟิศซินโดรม มีวิธีแก้ที่ไม่ใช่เรื่องยาก ด้วยการปฏิบัติตามวิธีเหล่านี้คุณสามารถกลับมาทำงานในสถานที่ทำงานได้มากขึ้น และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วยตนเองได้
|