CI Brand หรือ Corporate Identity Brand เป็น guidelineให้กับบริษัทหรือองค์กรในการสร้างและจัดการตราสัญลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง โดยมุ่งเน้นไปที่ความเข้าใจและการรู้จักของผู้คนต่อบริษัทหรือองค์กร
CI Book มีวัตถุประสงค์หลายด้าน เช่น เพื่อสื่อภาพลักษณ์ขององกรค์และวิสัยทัศน์ของบริษัท ช่วยให้ผู้บริโภคได้รับข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการที่บริษัท และส่วนให้อุดมการณ์ผู้บันดาลใจใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการของบริษัท Corporate Identity ประกอบไปด้วยหลาย ส่วนประกอบ (Elements) ต่างๆ เช่น Logo, Typography, Color Palette, Graphic Elements, และ Tone of Voice ซึ่งจะถูกนำไปใช้ในการสร้างความทรงจำและความเข้าใจต่อผู้บริโภค CI Brand เป็นสิ่งที่สร้างความเชื่อมั่นและเป็นตัวแทนของบริษัทหรือองค์กร ผ่านการใช้ CI Brand อย่างถูกต้องและสร้างคุณภาพ เพื่อสร้างความไว้วางใจและเชื่อถือให้กับผู้บันดาลใจ
CI Brand คือ ส่วนสำคัญที่มีผลต่อการบริหารจัดการและการตลาดของธุรกิจหรือองค์กรในลักษณะต่าง ๆ ดังนี้:
-
สร้างและรักษาตลาด: ช่วยในการสร้างและรักษาตลาด เนื่องจากลูกค้ามักจะระบุกิจการตาม CI Brand และมีความสัมพันธ์เชิงพาณิชย์ที่มั่นคงกับธุรกิจนั้น ๆ
-
สร้างความเป็นที่จดจำ:มีความเด่นเป็นเอกลักษณ์ช่วยให้ธุรกิจนั้น ๆ มีความทันสมัยและมีความสำคัญในใจของลูกค้า ทำให้ลูกค้าจดจำและไว้วางใจในการเลือกใช้สินค้าหรือบริการ
-
ช่วยในการตลาดและโปรโมท:มีการสร้างแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์ช่วยลดความสับสนในการตลาดและทำให้กลายเป็นเครื่องมือสร้างสรรค์ที่มีประสิทธิภาพในการโปรโมทและตลาด
-
สร้างความเชื่อมั่นและความน่าเชื่อถือ: มีความคงทนและทันสมัยช่วยสร้างความน่าเชื่อถือในตลาด ลูกค้ามักจะมีความเชื่อมั่นมากขึ้นในธุรกิจที่มี CI ที่สมบูรณ์แบบและมีการบริหารจัดการที่ดี
|