[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
วิทยาลัยเทคโนโลยีโซ่พิสัย
เมนูหลัก
หน่วยงานในวิทยาลัย
ข้อมูลพื้นฐานวิทยาลัย
งานนโยบายและแผนฯ
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 84 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
หน่วยงานต่างๆ
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ภาวะขาดวิตามินและผลกระทบต่อนักกีฬา  VIEW : 297    
โดย มิน

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 4
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 80%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 58.136.214.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์์ ที่ 6 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2566 เวลา 00:06:24    ปักหมุดและแบ่งปัน

ภาวะขาดวิตามินและผลกระทบต่อนักกีฬา
ภาวะขาดวิตามิน D สามารถมีผลกระทบต่อนักกีฬาอย่างมีนัยสำคัญ วิตามิน D เป็นสารอาหารที่มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนสุขภาพร่างกายและประสิทธิภาพการกำลังกาย ผลกระทบของภาวะขาดวิตามิน D ต่อนักกีฬาอาจรวมถึง:
1.ลดประสิทธิภาพการกำลังกาย: นักกีฬาที่ขาดวิตามิน D อาจมีความลดลงในประสิทธิภาพการกำลังกาย เนื่องจากวิตามิน D มีบทบาทในการส่งเสริมการทำงานของกล้ามเนื้อและระบบกล้ามเนื้อ
2.เสี่ยงต่อบาดแผลและบาดเจ็บ: ภาวะขาดวิตามิน D อาจทำให้กระดูกแข็งแรงลดลงและเสี่ยงต่อการบาดเจ็บในการออกกำลังกาย นักกีฬาอาจเจอปัญหาเช่นกระดูกหักหรือกระดูกหรือเส้นเอ็นท่อน้ำดมที่อ่อนแรง
3.สภาพจิต: ภาวะขาดวิตามิน D อาจส่งผลต่อสภาพจิตของนักกีฬา อาจมีอาการเจ็บป่วยหรือซึมเศร้าที่มีผลกระทบต่อความสุขภาพจิตและประสิทธิภาพในการแข่งขัน
4.ระบบภูมิคุ้มกัน: วิตามิน D มีบทบาทในการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันและป้องกันการติดเชื้อ นักกีฬาที่ขาดวิตามิน D อาจมีความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยบ่อยขึ้น
5.การควบคุมและสมดุล: ภาวะขาดวิตามิน D อาจมีผลกระทบต่อการควบคุมและสมดุลร่างกายของนักกีฬา เช่น การควบคุมสารส้มแส้ในกระดูกและกล้ามเนื้อ ซึ่งสำคัญในการปรับความสูงและประสิทธิภาพการกระโดดของนักกีฬา
สำหรับนักกีฬาหรือคนที่มีการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและมีความเสี่ยงต่อภาวะขาดวิตามิน D แนะนำให้ปรึกษาแพทย์หรือเชี่ยวชาญทางโภชนาการเพื่อการตรวจวัดระดับวิตามิน D ในร่างกายและการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการรับประทานวิตามิน D ในกรณีที่จำเป็น การรับประทานอาหารที่มีวิตามิน D และการออกแดดเป็นวิธีเพิ่มปริมาณวิตามิน D ในร่างกายได้ด้วยวิธีธรรมชาติในบางครั้ง อย่างไรก็ตาม ควรปรึกษาแพทย์เสมอเมื่อมีข้อสงสัยหรือปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพและโภชนาการของคุณ.
สามารถเข้าดูเพิ่มเติมได้ที่ > https://fitnesstool.in.th/category/อาหารเสริม/ <






วิทยาลัยเทคโนโลยีโซ่พิสัย
237 หมุู่ 8 ต.คำแก้ว อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ 38170 โทรศัพท์ 042-086002 โทรสาร 042-086002