Toyota C-HR 2024 ทีเซอร์ ไฟท้าย LED ก่อนเปิดตัว 26 มิ.ย.นี้
Toyota C-HR 2024 ทีเซอร์ เจเนอเรชันที่ 2 ถูกเผยภาพทีเซอร์ครั้งแรกก่อนมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลก (World premiere) ในวันที่ 26 มิถุนายนนี้
ภาพทีเซอร์ของ All-new Toyota C-HR เจเนอเรชันที่ 2 ใหม่ แสดงให้เห็นถึงไฟท้ายแบบ LED แนวยาว พร้อมตัวหนังสือคำว่า “TOYOTA C-HR” แบบเรืองแสงประดับอยู่กึ่งกลางระหว่างไฟท้ายทั้งสองข้าง อีกทั้งยังเผยให้เห็นถึงทรวดทรงสไตล์คูเป้เอสยูวีที่เน้นความสปอร์ตเช่นเดิม มีกำหนดเปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 26 มิถุนายนนี้ เวลา 08.00 น. ตามเวลาของยุโรป หรือ 13.00 น. ตามเวลาของไทย
Toyota C-HR 2024 ทีเซอร์ ล่าสุด
จะยังคงพัฒนาให้เป็นรถเอสยูวีขนาดคอมแพ็กที่มีความโดดเด่นในด้านรูปลักษณ์การออกแบบ โดยมีดีไซน์ที่ถูกต่อยอดมาจากรถต้นแบบ C-HR Prologue Concept ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ มาพร้อมตัวถังแบบ 5 ประตู (ที่ยังคงมีขนาดเล็กเช่นเดิม) และไฟหน้าที่ออกแบบเป็นรูปตัว C ซึ่งเป็นแนวทางการออกแบบที่ถูกนำมาใช้กับรถโตโยต้ารุ่นใหม่ๆ ในปัจจุบัน
ก่อนหน้านี้โตโยต้าเปิดเผยว่า C-HR Prologue เวอร์ชันจำหน่ายจริง (ซึ่งก็คือ C-HR เจเนอเรชันที่ 2) ยังเตรียมเพิ่มทางเลือกด้วยเครื่องยนต์ Plug-in Hybrid พร้อมด้วยแบตเตอรี่ที่ถูกประกอบในทวีปยุโรป จากเดิมที่มีให้เลือกเฉพาะเครื่องยนต์ไฮบริดและเบนซินเท่านั้น และยังช่วยให้โตโยต้าสามารถขยับเข้าใกล้เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนมากขึ้นอีกด้วย
Toyota C-HR Prologue Concept ใหม่
ต้นแบบของ Toyota C-HR เจเนอเรชันที่ 2 ที่มีกำหนดเปิดตัวครั้งแรกที่ยุโรปในวันที่ 26 มิถุนายนนี้ พร้อมขุมพลัง Plug-in Hybrid
เป็นทางเลือก
ภายหลังจากที่โตโยต้าเผยวันเปิดตัว All-new Toyota C-HR ใหม่ ที่มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 26 มิถุนายนนี้ เราไปทำความรู้จักกับ Toyota C-HR Prologue Concept ที่ถือว่าเป็นต้นแบบของ C-HR เจเนอเรชันใหม่ ที่จะยังคงทำตลาดในกลุ่ม C-SUV ที่ถือว่าเป็นตลาดใหญ่และมีการแข่งขันสูงสุดในทวีปยุโรป ซึ่งนอกจากจะมีเครื่องยนต์เบนซินไฮบริดเช่นเดียวกับรุ่นปัจจุบันแล้ว ยังเตรียมเพิ่มทางเลือกด้วยเครื่องยนต์เบนซิน Plug-in Hybrid พร้อมแบตเตอรี่ที่ประกอบในยุโรปเอง ซึ่งจะช่วยให้โตโยต้าขยับเข้าใกล้เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนมากยิ่งขึ้น
ดีไซน์ด้านหน้าของ Toyota C-HR Prologue Concept ถูกออกแบบให้มีลักษณะที่เรียกว่า “Hammerhead” พร้อมไฟหน้ารูปตัว C
ที่ถูกออกแบบให้เรียวบางลงเพื่อสื่อถึงความทันสมัย ขณะที่ตัวถังถูกออกแบบให้มีเส้นสายที่ดูลื่นไหลตลอดทั้งคัน สื่อถึงความพร้อมที่จะพุ่งทะยานไปข้างหน้าได้ตลอดเวลา รวมถึงลูกค้ายังสามารถเลือกสีตัวถังแบบ “Tri-colour” จากเดิมที่มีให้เลือกเฉพาะสีโมโนโทนและทูโทนเท่านั้น
ปัจจุบันยังไม่มีภาพภายในห้องโดยสารของ C-HR Prologue Concept ออกมา แต่โตโยต้าระบุว่าแม้ภายนอกจะยังคงไว้ซึ่งความสปอร์ตเช่นเดียวกับรุ่นปัจจุบัน แต่ได้มีการเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสารให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น ส่วนรายละเอียดที่แน่ชัดต้องรอทางโตโยต้าเปิดเผยออกมาอีกครั้ง
Toyota C-HR เจเนอเรชันที่สองสร้างจากแพลตฟอร์ม TNGA-C ขนาดตัวรถจะอยู่คั่นกลางระหว่าง Toyota Yaris Cross ที่เล็กกว่า C-HR
และ Toyota Corolla Cross ที่ใหญ่กว่า C-HR เล็กน้อย มีให้เลือกทั้งเบนซินล้วน, Hybrid,และ Plug In Hybrid ซึ่งทั้งหมดเป็นขุมพลัง Dynamic Force ขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อคาดว่าอาจนำมาจาก Toyota Prius เจเนอเรชันใหม่ เริ่มที่เบนซิน Dynamic Force Hybrid 2.0 ลิตร M20A-FXS พร้อมระบบฉีดจ่ายน้ำมันโดยตรง D-4S direct injection ควบคุมการเปิด-ปิด วาล์วไอดี VVT-iE electric variable valve timing 151 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาทีแรงบิด 190 นิวตันเมตรที่ 4,400- 5,200 รอบ/นาที จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้า กำลัง 109 แรงม้า แรงบิด 202 นิวตันเมตรและ มอเตอร์ไฟฟ้าด้านหลังให้กำลังมากถึง 41 แรงม้า ในรุ่น E-Four พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ทำงานร่วมกันให้พลังมากสุด 196 แรงม้า
กับ Plug In Hybrid ใช้ขุมพลังเดียวกับรุ่น 2.0 Dynamic Force Hybrid จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้า 163 แรงม้า พร้อมความจุแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาดใหญ่ขึ้น 13.6 kWh ทำงานร่วมกันให้พลังมากสุด 223 แรงม้า วิ่งไกลสุดในโหมดไฟฟ้า 94 กม. โดยรุ่นเสียบปลั๊กนี้ทาง Toyota
เคลมว่าถ้าเติมน้ำมันเต็มถังและชาร์จไฟเต็มจะทำให้วิ่งไกลสุดรวม 1,250 กม.แถมมี Vehicle-2-Load (V2L) สามารถเป็นแหล่งจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าได้ 1,500 W โดยจะเป็นรุ่นที่สามต่อจาก Toyota RAV4 และ Toyota Prius
เบนซินล้วน Dynamic Force 2.0 M20A-FKS 171 แรงม้าที่ 6,600 รอบ/นาทีแรงบิด 202 นิวตันเมตรที่ 4,400- 4,800 รอบ/นาที
ฉีดจ่ายน้ำมันโดยตรง D-4S direct injection และควบคุมการเปิด-ปิด วาล์วไอดี VVT-iE electric variable valve timing จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT แบบ Direct Shift 10 สปีด พร้อม paddle shift และมีขุมพลังไฟฟ้าล้วนเข้ามาด้วย
สรุป
ทั้งนี้ คาดว่าโตโยต้าจะทยอยปล่อยภาพทีเซอร์และรายละเอียดของ Toyota C-HR 2024 จนกว่าจะถึงวันเปิดตัว หากมีความคืบหน้าอย่างไรเราจะกลับมารายงานให้ทราบกันอีกครั้ง
อ้างอิง
https://www.sanook.com/
https://mydeedees.com/toyota-c-hr-2024-%e0%b8%97%e0%b8%b5%e0%b9%80%e0%b8%8b%e0%b8%ad%e0%b8%a3%e0%b9%8c-%e0%b8%81%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%99%e0%b9%80%e0%b8%9b%e0%b8%b4%e0%b8%94%e0%b8%95%e0%b8%b1%e0%b8%a7-26-%e0%b8%a1/
|