CEO ของ Take-Two เชื่อมั่นว่า AI จะไม่สามารถสร้างเกมที่ดีและเป็นที่นิยมได้
CEO ของบริษัท Take-Two ที่เป็นผู้สร้างเกมชื่อดังมากมายเช่นซีรีส์ GTA คุณ Strauss Zelnick ได้แสดงความเห็นถึงปัญญาประดิษฐ์หรือ AI และการสร้างสรรค์งานพัฒนาเกมของมัน โดยให้ความเห็นไว้ในระหว่างการตอบคำถามในรายงานผลประกอบการสามเดือนแรกของปี และเจ้าตัวเชื่อว่าแม้ AI จะมีส่วนช่วยในการพัฒนาเกมได้เร็วขึ้นมาก แต่มันจะไม่สามารถสร้างเกมที่ดีและเป็นที่นิยมได้ นั่นเป็นงานของมนุษย์
ความเห็นเต็มๆ ของ Strauss Zelnick ในรายงานผลประกอบการให้ไว้ดังนี้:
“ในขณะที่การพัฒนา AI ในปัจจุบันนั้นน่าตื่นตาตื่นใจสำหรับหลายคน แต่สำหรับพวกเรานั้นไม่ได้แปลกใจแต่อย่างใด ในมุมของพวกเรานั้น AI ช่วยให้เราทำงานได้ดีขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เรากำลังพูดถึงเครื่องมือในการทำงานอีกชิ้นหนึ่ง และมันแค่เป็นเครื่องมือที่ใช้ได้ดีขึ้นและสะดวกขึ้นเท่านั้น
ผมหวังว่าจะสามารถพูดได้ว่าความก้าวหน้าในเทคโนโลยี AI นั้นจะทำให้สร้างเกมที่ดีและเป็นที่นิยมได้ แต่แน่นอนว่ามันไม่ได้เป็นเช่นนั้น เกมที่ดีนั้นสร้างได้ด้วยอัจฉริยะภาพ และชุดข้อมูล การประมวลผล รวมถึงการใช้ภาษาที่ดีนั้นไม่สามารถเทียบเท่าความอัจฉริยะภาพได้ ความอัจฉริยะภาพสถิตอยู่ในมนุษย์และผมเชื่อว่ามันจะยังเป็นแบบนั้นต่อไป”
จุดยืนของคุณ Zelnick สะท้อนไปถึงเหล่าศิลปิน นักออกแบบ และนักพัฒนาที่ต้องรักษาอาชีพของตัวเองที่กำลังโดนท้าทายโดยเทคโนโลยี AI ที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องทุกวัน และการปฏิบัติต่อ AI ว่าเป็นเครื่องมือสำหรับการทำงานเท่านั้น ไม่ใช่จุดเริ่มต้นของความคิดสร้างสรรค์ แสดงให้เราเห็นถึงกรอบความคิดของเขาและการทำงานของบริษัท Take-Two ในการพัฒนาเกมในอนาคตด้วยว่า AI จะไม่สามารถมาแทนที่ความคิดสร้างสรรค์ของมนุษย์ได้
ติดตามข่าวสารวงการเกมและอื่นๆ ได้ที่ : inwesport
ขอบคุณแหล่งที่มาจาก : sanook.com
ขอบคุณแหล่งที่มาจาก : sanook.com