
[ คลิกที่รูปเพื่อดูขนาดจริง ]
ดราม่าที่เกิดขึ้นกับ Verstappen และ Leclerc ดึงความสนใจไปจาก Mercedes ซึ่งมันอาจจะตกต่ำลงอย่างหนักกว่านี้หลังจากรอบคัดเลือกที่น่าสยดสยอง
เมื่อวันศุกร์ ลูอิส แฮมิลตันอารมณ์เสีย โดยบอกว่าเขารู้สึกเหมือนกำลังขับรถคันเดิมเหมือนปีที่แล้ว
มันเป็นเรื่องน่าขันที่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา Mercedes มีเซสชั่นรอบคัดเลือกที่เกือบจะเหมือนกับที่พวกเขามีในไมอามี่เมื่อปีที่แล้ว โดยมีรถคันหนึ่งอยู่ในหกอันดับแรกและอีกคันกระเด็นออกไปในเซสชั่นที่สองและไม่สามารถติด 10 อันดับแรกได้ .
ข้อแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือบทบาทของคนขับถูกเปลี่ยนกลับ ครั้งนี้เป็นจอร์จ รัสเซลล์ที่ผ่านเข้ารอบหก และแฮมิลตันที่ตกจากตาราง เหยื่อที่ถูกส่งตัวออกสายเกินไปสำหรับการวิ่งรอบสุดท้ายในไตรมาสที่ 2 ซึ่งทำให้ต้องวิ่งออกจากรอบ ซึ่งทำให้เขาเข้าสู่รอบสุดท้ายด้วยยาง ไม่ถึงอุณหภูมิ
เพื่อให้การเปรียบเทียบกับปีที่แล้วสมบูรณ์ Russell ยังกล่าวด้วยซ้ำว่าการตีกลับอย่างน่าสะพรึงกลัวของ Mercedes ในปี 2022 ได้กลับมาแล้ว
หัวหน้าทีม Toto Wolff ไม่ขัดคำพูดของเขา
“มันแย่กว่าที่ฉันเคยคิดไว้เสียอีก” วูล์ฟฟ์กล่าว “สิบสองเดือนแล้วตั้งแต่เราอยู่ที่ไมอามีครั้งสุดท้าย และรถก็ดีขึ้นเล็กน้อย
"รถไม่เร็วพอและเราไม่เข้าใจว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น เป็นเรื่องที่รับไม่ได้
"ฉันไม่สนุกกับการจบอันดับที่หกถ้ารถแย่มาก มันขาดความเข้าใจว่าอะไรที่ทำให้รถคันนี้เป็นผลงานที่น่ารังเกียจ"
สำหรับ Mercedes มีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ หรืออย่างที่พวกเขาหวัง
การแข่งขันครั้งต่อไปที่อิโมลาในอิตาลีภายในเวลาสองสัปดาห์ จะได้เห็นการเปิดตัวการอัปเกรดที่โอ้อวดมากของพวกเขา ซึ่งอยู่ในการ์ดตั้งแต่วูล์ฟยอมรับหลังจากรอบคัดเลือกครั้งแรกของฤดูกาลว่าพวกเขาขับรถผิดทาง พัฒนาตามแนวคิดที่ล้มเหลวของปีที่แล้วคงต้องคิดใหม่
ระบบกันสะเทือนหน้าแบบใหม่และแพ็คเกจแอโรไดนามิกกำลังจะมา ซึ่งทีมหวังว่าจะเริ่มต้นสิ่งที่แฮมิลตันเรียกว่า "เส้นทางใหม่"
Wolff กล่าวว่า "สิ่งที่เราพยายามทำกับการอัปเกรดคือการสร้างบรรทัดฐานใหม่เพื่อให้เรานำเครื่องหมายคำถาม ตัวแปรออกจากสมการ และพูดว่า 'นี่ไม่ใช่ปัญหาแล้ว ตอนนี้เราได้ใช้ข้อมูลจำเพาะอื่นแล้ว'
"และนั่นคือตัวอย่างระบบกันสะเทือนหน้า นอกจากนี้ เรายังกำลังมองหาโซลูชันตัวถังรถที่ธรรมดากว่าและจะสร้างการไหลเวียนของอากาศที่แตกต่างออกไป
"สำหรับฉัน มันเกือบจะเหมือนกับการรีเซ็ตไปสู่สิ่งที่ควรจะเป็นการเริ่มต้นที่ดีเมื่อ 12 เดือนก่อน จากนั้นจึงพยายามเพิ่มสมรรถนะให้กับรถ ในตอนนี้ยังขาดความเข้าใจ
"รถควรจะเคลื่อนที่ไปข้างหน้าทันที เรารู้ว่าเราจะส่งมอบอะไรในแง่ของประสิทธิภาพแอโรไดนามิก และหวังว่าจะมีพฤติกรรมที่ดีขึ้นของรถด้วย สิ่งนี้เป็นสิ่งที่คาดหวังไว้อย่างแน่นอน"
ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวแวดวงกีฬา เทรนใหม่ๆ ได้ที่
automaxtacoma.com
|