[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
วิทยาลัยเทคโนโลยีโซ่พิสัย
เมนูหลัก
หน่วยงานในวิทยาลัย
ข้อมูลพื้นฐานวิทยาลัย
งานนโยบายและแผนฯ
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 84 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
หน่วยงานต่างๆ
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ศธจ.สมุทรสาคร นำนวัตกรรมการเรียนมา แก้ภาวะความรู้ถดถอย  VIEW : 319    
โดย หยาดฟ้า

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 795
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 22
Exp : 88%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 27.55.72.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 16 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 11:47:32    ปักหมุดและแบ่งปัน

นายอาคม ศาณศิลปิน ศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) สมุทรสาคร เปิดเผยว่า

เมื่อเร็วๆ นี้ ตนพร้อมด้วยผู้บริหารการศึกษาจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ มูลนิธิโรงเรียนสตาร์ฟิชคันทรีโฮม องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.), ลงพื้นที่เยี่ยมชมและร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิธีการ นวัตกรรม และรูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่โรงเรียนได้ใช้ในการฟื้นฟูภาวะความถดถอยของนักเรียนจากสถาณการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ที่โรงเรียนวัดโสภณาราม (ปลั่งร่วมราษฎร์บำรุง) ภายใต้โครงการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อลดภาวะการเรียนรู้ถดถอยและฟื้นฟูการเรียนรู้ให้กับผู้เรียน

นายอาคมกล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ตนได้รายงานถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับโรงเรียนในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นโยบายของการลดภาวะความถดถอยของผู้เรียนในจังหวัดสมุทรสาคร โดยทางมูลนิธิโรงเรียนสตาร์ฟิชคันทรีโฮมได้นำเสนอแนวทางการขับเคลื่อนโครงการฯ ในโรงเรียนตามแนวทาง 5 องค์ประกอบในการวางมาตรการฟื้นฟูการเรียนรู้ที่ถดถอย เครื่องมือพัฒนาวิชาชีพครูแหล่งเรียนรู้ Online course, Micro Learning และ Learning Box โดยทางโรงเรียนวัดโสภณาราม ได้รายงานผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินโครงการ และพาเยี่ยมชมห้องเรียนต้นแบบการสอน Active Learning และการใช้ Learning Box จัดการเรียนรู้พัฒนาผู้เรียนในด้านการอ่านออกเขียนได้ ทักษะการคิดคำนวน และสุขภาพกายใจ เพื่อฟื้นฟูภาวะการเรียนรู้ที่ถดถอยของผู้เรียนที่เกิดขึ้นจากสถาณการณ์โควิด-19

นอกจากนี้ ยังได้เยี่ยมชมห้องเรียนซึ่งได้แบ่งเป็นฐานย่อยสามฐาน ได้แก่ ฐานที่ 1 ห้องอนุบาลศึกษา

สภาพการเรียนรู้ที่เน้นการเรียนรู้เชิงรุกและความร่วมมือ ระหว่างโรงเรียนและผู้ปกครองที่ตอบสนองต่อการฟื้นฟูการเรียนรู้ และพัฒนาการรอบด้านของเด็กปฐมวัย ฐานที่ 2 ห้องเรียนปฐมศึกษา (ประถมต้น) สาธิตการเรียนการสอนเชิงรุกในมิติทางด้านภาษาและการคิดคำนวณ โดยมีการใช้เทคโนโลยีการเรียนรู้ ประกอบตลอดจน การจัดกิจกรรมที่สอดคล้องกับกล่องการ เรียนรู้ (Learning Box) ที่เป็นอัตลักษณ์เฉพาะนักเรียนรายบุคคล

ฐานที่ 3 กิจกรรมบูรณาการเรียนรู้และสุขภาวะของนักเรียน สาธิตกิจกรรมที่เน้นทางด้านสุขภาวะกาย และจิตของนักเรียน เน้นทัศนคติต่อการเรียนรู้และบูรณาการเรื่องสุขภาพ อนามัยและเนื้อหาวิชาเรียนเพื่อพัฒนา

บุคลิกลักษณะของผู้เรียน รวมถึงร่วมสะท้อนผลของการดำเนินงาน และข้อเสนอแนะต่างเพิ่มเติมเพื่อเป็นแนวทางให้โรงเรียนได้นำไปพัฒนา และต่อยอดในการดำเนินโครงการต่อไป
https://have-a-look.net/2022/11/05/%e0%b8%a8%e0%b8%98%e0%b8%88-%e0%b8%aa%e0%b8%a1%e0%b8%b8%e0%b8%97%e0%b8%a3%e0%b8%aa%e0%b8%b2%e0%b8%84%e0%b8%a3-%e0%b8%99%e0%b8%b3%e0%b8%99%e0%b8%a7%e0%b8%b1%e0%b8%95%e0%b8%81%e0%b8%a3%e0%b8%a3%e0%b8%a1/





วิทยาลัยเทคโนโลยีโซ่พิสัย
237 หมุู่ 8 ต.คำแก้ว อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ 38170 โทรศัพท์ 042-086002 โทรสาร 042-086002